Powered By Blogger

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ก้าวแรกสู่วิศวกร ตอน รายงานตัวอย่างฮา เรื่องป่วยๆร้อนๆท่ามกลามผู้คน V1

                                เขียนวาไรตี้ก็เยอะแล้ว ก๊อบเค้ามาทั้งหมด เห้อ วันนี้จะขอเขียนประสบการณ์ส่วนตัวบ้างเน้อ เอาเป็นว่าวันนี้จะขอเขียน หัวข้อเฮฮาปารต์ตี้ในมหาลัยของชีวิตนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ จะเล่าตั้งแต่ลากเหง้า เต่าตุ่นกระตุ้นด้วยยาดองของดี ลีโอ รีเจนซี่ เพ้อไปแระ ไม่พูดรำทำเพลงแล้วจะขอเสนอเพื่อเป็นประสบการณ์ดีๆของน้องๆ  ที่จะสอบเข้าในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 
                          คงไม่ต้องแนะนำตัวเยอะเน้อ ผมชื่อเต้ น๊า ตอนนี้ก็ศึกษาได้ สองขวบปีแล้ว ศึกษาอะไรนั่นหรอก็ นายช่างนักดิษฐ์มีนามว่า วิศวกรนะสิ ส่วนเมเจอร์หรือสาขา ก็ Automation หรือวิศวกรรมอัตโนมัติ สาขาใหม่ แห่งลาดกระบังนะครับ  มันคืออะไรยังไง เดี๋ยวติดตามกันนะครับ
จะขอเล่าชีวิตตอนเป็นน้องปีหนึ่งผสมผสานกับอดีต ม ปลายเพื่อความมันส์ ฮา สาธยายครับ
                         แนะนำตัวกันเสร็จแล้ว มาถึงวันการรายงานตัวการเป็นนักศึกษา เอาละซิพี่น้องพ้องเพื่อนไทยแลนด์สแตนบาย โอ้แม่เจ้าคนเยอะมาก แดดเปี้ยงเหมือนเทวดากินทุเรียนแล้วตามด้วยสุราขาวเลยละครับ กว่าจะหยิบใบรายงานตัวได้มันแน่นไปด้วยเด็กจากทั่วสารทิศและผู้ปกครอง ญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมแสดงความยินดีกับบุตรหลานตนกันแน่นขนัดเหมือนม็อบประท้วงรัฐบาลเลยครับ ได้แล้วละกุใบรายงานตัวการเป็นนักศึกษา เป็นใบสีเหลืองๆครับ ถึงเวลาที่จะลงลายปากกาแล้วละ แหม๋ฟังดูเหมือนปากกาของท่านประธานาธิบดีที่ใช้ร่วมเซ็นสัญญาระหว่างประเทศใช่ไหมละครับ ไม่ถึงขนาดนั้นครับปากกาผมด้าม ห้า บาทก็หรูแล้วครับ แม่บอกให้ผมบรรจงเขียนหน่อย อ้าว ก็คนมันลายมือไม่สวยนี่น๊า สวยสุดผมล่ะแคนี้ หรือแม่จะเอาสวยเหมือนเครื่องปริ้นเตอร์เลยไหมละคุณแม่ (ผมอุทานไว้ในใจ ติดแต่ไม่กล้าพูดไปนะครับ) หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จก็ติดรูปครับ เตรียมเอกสารต่างๆแล้วยืนรอคิวครับ ถ้าคุณมองจากบนที่สูงจะเห็นแถวที่เอียงตัวทำมุมกับพื้นอย่างหาค่ามุมด้วยตรีโกณได้เลยล่ะ แถวยาวมากครับ  ลองคิดดูนะครับว่าเด็กหกเจ็ดร้อยคนเนี่ยยืนรอเข้าแถวแล้วรอตรวจเอกสารมันจะนานขนาดไหน 
                         อากาศได้เปลี่ยนจากอุณภูมิสูงสู่อุณภูมิต่ำอย่างเย็นสบายให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายให้คลายตัวอย่างช้าๆ ท่ามกลางสถานที่รายงานตัวดั่งเขาวงกตเลยครับ วนโน้นวนนี่หลายจุดไม่ว่าจะเป็น ตรวจเอกสาร จ่ายเงินค่าเทอมของวิศวะ 17,000 นะครับ แพงใช่ไหมละครับ เป็นเพราะว่าเครื่องมือที่ใช้เรียนละครับตอนเข้า Laboratory แต่ละวิชาและค่าสาธารณูปโภคหลายอย่างครับ เดี๋ยวจะเล่าต่อในตอนหน้านะครับสำหรับ Laboratory พื้นฐานในการเรียนวิศวกรรมศาสตร์ หลังจากจ่ายเงินเสร็จก็ถ่ายรูปทำบัตรนักศึกษา และสุดท้ายก็ ลองเสื้อตัด Shop เสื้อคณะ แหวนรุ่น รวมไปถึงเครื่องแต่งกายของนักศึกษาใหม่นะครับ ยังมีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจอีกเยอะครับติดตามได้นะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น